• Hotline: 0901.877.158
  • Email: info@inpa.com.vn
vien

Kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hoá vốn ít lãi nhiều

  • 05/01/2023

Ngành bán lẻ hiện nay đang tích cực để thay đổi, đáp ứng kịp thời mọi sở thích, nhu cầu của người tiêu dùng. Sự phát triển của công nghệ đã và đang tạo nên một cú hích lớn tới thị trường bán lẻ truyền thống. Để mở cửa hàng tạp hóa mới, bạn cần cho người tiêu dùng một lý do khiến họ nên mua sắm tại cửa hàng của bạn thay vì những sự lựa chọn tiện lợi khác. Bài viết sau đây, INPA sẽ hướng dẫn bạn các bước quan trọng để mở cửa một hàng tạp hóa từ kinh nghiệm thực tế.

Tổng hợp các bước để mở cửa hàng tạp hóa tự chọn

1. Tìm mặt bằng kinh doanh cho cửa hàng tạp hóa

Chọn địa điểm để mở cửa hàng tạp hóa là điều cấp thiết, quan trọng nhất, chiếm đến 80% sự thành công hay thất bại của một tiệm tạp hóa.

Đầu tiên, vị trí đặt cửa hàng nên lựa chọn khu vực có đông dân cư, lưu lượng người qua lại lớn. Nếu thuê được mặt bằng đường là tốt nhất, nên tránh xa những địa điểm dễ bị che khuất tầm nhìn, giao thông cản trở.

Kinh doanh cửa hàng tạp hóa cần có mặt tiền từ một đến hai phía, tiếp xúc với các đường lớn, đường quốc lộ, có nhiều người qua lại càng tốt. Như tại trung tâm dân sinh sống, thành phố, các công ty, khu công nghiệp,… Với mặt tiền trong khoảng 5m và diện tích 60m2, cửa hàng tạp hóa của bạn đã đạt chuẩn và dễ dàng trong việc sắp xếp, bài trí hàng hóa để thu hút người tiêu dùng hơn.

KINH NGHIỆM MỞ CỬA HÀNG TẠP HÓA VỐN ÍT LÃI NHIỀU

2. Nghiên cứu thị trường và khảo sát nhu cầu của khu vực dân cư

Theo số liệu từ Bộ Công Thương, thị trường bán lẻ Việt Nam có rất nhiều tiềm năng phát triển do quy mô dân số lớn (khoảng hơn 93,7 triệu người), cơ cấu dân số trẻ (ở độ tuổi 18-50 60% dân số), dự báo chi tiêu của hộ gia đình tăng trung bình 10,5%/năm. Vì thế, đây là ngành có nhiều tiềm năng phát triển trong nhiều năm tới.

Sau khi khảo sát mặt bằng định kinh doanh, bạn cần phải nghiên cứu thị trường, tìm hiểu khu vực xung quanh đó xem dân cư có mức thu nhập ra sao, dân số có đông không? Có bao nhiêu cửa hàng trước đó đã buôn bán những gì? Từ đó mới đề xuất kế hoạch và những mặt hàng mình sẽ bán. Đây là điều quan trọng giúp bạn giảm bớt những rủi ro khi mới bắt đầu kinh doanh, chọn đúng khách hàng mục tiêu.

Tại INPA, chúng tôi có nhiều chuyên gia trong lĩnh vực hỗ trợ, tư vấn, setup cửa hàng tạp hóa cho bạn. Đừng ngại ngần mà hãy liên hệ đến chúng tôi để được hỗ trợ sớm nhất!

3. Tìm nguồn hàng tạp hóa giá rẻ, đa dạng

Bạn nên tham khảo giá thị trường, chỗ nào rẻ, chất lượng, đem đến sản phẩm tốt thì nhập. Đồng thời, có thể liên hệ trực tiếp nhà sản xuất để được cung cấp giá sỉ, nhận các ưu đãi về giá, chương trình quảng cáo, khuyến mại từ chính nhà cung cấp hàng hóa mà không phải qua bất kỳ trung gian nào.

Việc đa dạng nguồn hàng là rất cần thiết khi bán hàng tạp hóa. Khách hàng khi bước vào cửa hàng luôn muốn có mọi thứ họ cần trên kệ để hàng. Họ muốn mua cùng một lượt mà không phải chạy đi nhiều nơi mới mua được đủ đồ. Hàng hóa nên đa dạng hơn, tuy nhiên, lấy những mặt hàng gì và lấy với số lượng bao nhiêu cần phải được cân nhắc kỹ lưỡng. Khi mới kinh doanh, chỉ nên lấy ít một lượng để tránh bị tồn hàng.

Bạn cũng nên phân nhóm lựa chọn đâu là những mặt hàng chủ đạo đóng góp lợi nhuận. Đâu sẽ là những mặt hàng kéo khách đến cửa hàng để theo dõi hiệu quả hoạt động cũng như tính toán lại kế hoạch nhập hàng. Sau khi đã có lượng khách hàng trung thành, chủ tiệm có thể cân nhắc đến số lượng nhập hàng lớn hơn để được chiết khấu từ nhà cung cấp, tăng tỷ lệ chiết khấu trên từng sản phẩm.

KINH NGHIỆM MỞ CỬA HÀNG TẠP HÓA VỐN ÍT LÃI NHIỀU

4. Thiết kế, setup cho cửa hàng

Với một cửa hàng tạp hóa dù nhỏ thì bạn cũng nên chuẩn bị một bản thiết kế hoàn chỉnh, setup chi tiết bố trí, sắp xếp bên trong của cửa hàng như thế nào cho phù hợp. Với cửa hàng tạp hóa tổng hợp, dù diện tích nhỏ, bạn cũng phải trưng bày khá nhiều mặt hàng nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng. Vậy nên, việc lên thiết kế, setup là khá quan trọng, giúp chủ cửa hàng có thể chủ động hơn trong việc sắp xếp, quản lý cửa hàng của mình.

Một bản vẽ thiết kế sẽ giúp bạn hình dung được thiết bị đang bố trí ở vị trí nào, sử dụng bao nhiêu kệ tạp hóa, chọn loại kệ nào là thích hợp với diện tích bày hàng,… Sau khi đã lên bản vẽ chi tiết thì hãy tiến hành setup theo bản vẽ này.

5. Đăng ký kinh doanh

Với một cửa hàng tạp hóa, để kinh doanh được thì cần đăng ký kinh doanh cá thể, hộ gia đình với cơ quan đăng ký kinh doanh cấp quận hoặc huyện tại nơi mở cửa hàng.

Với mô hình tạp hóa hiện đại, quy mô lớn hơn một chút sẽ phải xin thêm một số giấy tờ cụ thể như: giấy chứng nhận cơ sở kinh doanh đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, giấy chứng nhận phòng cháy, chữa cháy,…

KINH NGHIỆM MỞ CỬA HÀNG TẠP HÓA VỐN ÍT LÃI NHIỀU

6. Mua sắm những thiết bị cần thiết

Kinh doanh tạp hoá tất nhiên không thể thiếu những thiết bị cần thiết như: kệ trưng bày để bày hàng hóa, kệ siêu thị mini trưng bày hàng hóa một cách khoa học để thu hút khách hàng nhất. Những loại tủ đông, tủ làm mát để bảo quản, lưu trữ mặt hàng như kem, đá, nước ngọt,…

Ngoài ra, bạn có thể đầu tư thêm nhiều thiết bị phụ kiện như: bàn thu ngân hỗ trợ quy trình thanh toán dễ dàng, chuyên nghiệp hơn. Nhất là các cửa hàng có sử dụng phần mềm quản lý bán hàng.

7. Trưng bày hàng hóa cửa hàng hiệu quả

Việc trưng bày hàng hóa đóng vai trò quan trọng, quyết định đến việc tăng doanh thu cửa cửa hàng. Với nhiều mặt hàng có diện tích nhỏ, bạn hãy sắp xếp hàng hóa sao cho gọn gàng, đẹp mắt trên giá kệ để thu hút được sự chú ý của khách hàng.

KINH NGHIỆM MỞ CỬA HÀNG TẠP HÓA VỐN ÍT LÃI NHIỀU

8. Xây dựng toàn diện quy trình quản lý

Mặc dù quy mô cửa hàng không phải lớn nhưng khối lượng công việc mà một chủ cửa hàng cần phải quản lý là vô cùng lớn. Ngoài việc quản lý số lượng hàng hóa thì còn phải quản lý nguồn vốn, doanh thu, hàng tồn kho, nhân viên,… Với hình thức kinh doanh như truyền thống thì hầu hết mọi việc đều được làm bằng ghi chép thủ công trên giấy tờ. Điều này gây bất tiện, dễ dẫn đến sai sót, thất thoát.

Giải pháp cho vấn đề này chính là đầu tư một phần mềm quản lý bán hàng với các loại kệ sắt kho hàng. Phần mềm sẽ giúp chủ cửa hàng giải quyết mọi khâu từ hàng hóa đến doanh thu, hàng nhập, hàng bán,… Và kệ kho hàng sẽ giúp bạn quản lý, kiểm soát hàng hóa trong kho một cách có khoa học.

9. Chiến lược Marketing hiệu quả cho cửa hàng tạp hóa

Đối với cửa hàng tạp hóa, chiến lược Marketing hiệu quả nhất không gì khác ngoài giá chương trình khuyến mại, chiết khấu cho các khách hàng. Đây là phương thức tác động mạnh mẽ, trực tiếp nhất đến sức mua sắm của người tiêu dùng.

Ngoài ra, bạn cũng nên tìm những nguồn hàng chất lượng từ những nhà cung cấp uy tín để có nhiều ưu đãi giá thành sản phẩm như vậy. Đạt được điều đó, mức giá bán sẽ cạnh tranh hơn so với những đối thủ cạnh tranh bên cạnh.

Tham khảo: Các mô hình kinh doanh thu lợi nhuận tốt

INPA - Đơn vị cung cấp kệ siêu thị, kệ tạp hóa uy tín

Với nhiều năm kinh nghiệm có được từ thực tế ở trên, INPA sẽ giúp bạn setup 1 cửa hàng tạp hóa một cách nhanh chóng. Chỉ cần một cửa hàng tạp hóa nhỏ nhưng bạn vẫn có thể đem lại nguồn lợi nhuận tốt. 

KINH NGHIỆM MỞ CỬA HÀNG TẠP HÓA VỐN ÍT LÃI NHIỀU

Từ những bước đi chắc chắn trên đây, dễ thấy được bán hàng tạp hóa khá dễ sinh lời. Nhưng lời nhiều hay ít còn phụ thuộc vào cách quản lý, kinh doanh của từng người. Nếu bạn đang muốn đi theo ý tưởng kinh doanh này, INPA với nhiều năm kinh nghiệm chuyên tư vấn setup siêu thị, kho bãi, cửa hàng tạp hóa có thể giúp bạn setup một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Ngoài ra, đơn vị còn chuyên setup các loại kệ để hàng, kệ chứa hàng, kệ sắt,... giá rẻ trưng bày cho cửa hàng tự chọn, mở cửa hàng tạp hóa hàng đầu trên thị trường. Để được hỗ trợ tối đa, quý khách hàng vui lòng liên hệ đến chúng tôi qua Website: www.inpa.com.vn hoặc Hotline: 0901 877 158.

zalo-img.png